“พอแล้วการผจญภัย ให้รับอีกก็ไม่ไหว ใจยังไม่กล้า มันจะเสี่ยงไหม ถ้าจะตามเข้าไปใน…ดินแดนที่ไม่รู้!” ~ เอลซ่า, “Into the Unknown,” “Frozen 2”

  อิดิน่า เมนเซล, คริสเทน เบลล์, โจนาธาน กรอฟฟ์ และ จอช แกด ได้กลับคืนสู่ดินแดนเอเรนเดลอีกครั้งในฐานะผู้พากย์เสียง เอลซ่า, อันนา, คริสตอฟฟ์ และ โอลาฟ ตามลำดับ อีวาน ราเชล วู้ด (“Westworld”) ร่วมทีมนักพากย์ในบทราชินีอิดูนา แม่ของอันนาและ เอลซ่า และ สเตอร์ลิง เค. บราวน์ (“This Is Us,” “Black Panther”) รับบทผู้หมวดเดสทิน แมททิแอส ในภาพยนตร์เรื่อง“Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ” โดย วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์ ที่ผสมผสานเรื่องอบอุ่นหัวใจและอารมณ์ขันลงไปในการผจญภัยที่อัดแน่นไปด้วยแอ็คชั่นและกราฟฟิกสุดตระการตาที่คุณมิลืมเลือน ผลงานกำกับโดย บัคและลี อำนวยการสร้างโดย เดล เวโค่และควบคุมงานสร้างโดย ไบรอน โฮเวิร์ด (“Zootopia) นักแต่งเพลง แอนเดอร์สัน-โลเปซและโลเปซ ได้แต่งเพลงใหม่เจ็ดเพลงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้และคริสตอฟฟ์ เบ็ค ผู้แต่งดนตรีประกอบ “Frozen” ได้แต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์ “Frozen 2” ด้วย

ก่อนการผจญสู่ดินแดนที่เราไม่รู้จัก แม้กระทั่งสำหรับราชินีผู้เข้มแข็งอย่างเอลซ่า ก็จำเป็นต้องอาศัยความกล้าหาญ ความกระตือรือร้น ความอดทน และเวทมนตร์เล็ก ๆ ก็ไม่เสียหายนะ แต่ก่อนที่เอลซ่าจะเริ่มออกเดินทาง ผู้กำกับ คริส บัค, เจนนิเฟอร์ ลีและผู้อำนวยการสร้างปีเตอร์ เดล เวโค่ ได้เริ่มออกเดินทางของตัวเอง หลังจากความสำเร็จที่คาดไม่ถึงของ “Frozen” ในปี 2013 ที่ทำให้เราได้รู้จักกับสองพี่น้องแสนน่ารัก ชาวเขามากเสน่ห์และมนุษย์หิมะที่น่าจดจำ ผู้ชื่นชอบอ้อมกอดอุ่น ๆ โดยลีกล่าวว่า

“เราตระหนักได้ว่ายังมีคำถามที่ยังค้างคาใจอยู่ในใจพวกเรา เราสงสัยว่าตอนนี้อันนาจะทำอะไรในเมื่อเธอมีทุกอย่างที่เธอต้องการแล้ว เรารู้สึกว่ามันยังมีคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบเกี่ยวกับพ่อแม่ของพวกเธอ ว่าเรือของพวกเขาแล่นไปที่ไหนในตอนที่มันล่ม และคำถามที่สำคัญที่สุดก็คือ ทำไมเอลซ่าถึงเกิดมาพร้อมกับพลังเวทมนตร์?”

 ด้าน เดล เวโค่กล่าวว่า “มีบางสิ่งเกี่ยวกับตัวละครพวกนี้ที่ยังคงน่าสนใจและน่าหลงใหลสำหรับเรา เราอยากจะรู้อะไรมากกว่านี้ เรารู้สึกว่าเรื่องราวของพวกเธอยังคงดำเนินต่อไปน่ะครับ”

 และ บัคกล่าวว่า ใน “Frozen โลกเพิ่งเปิดกว้างสำหรับตัวละคร พวกเขาพยายามหาคำตอบว่าพวกเขาเป็นใคร? แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนว่าพวกเขาเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้ว พวกเขากำลังใช้ชีวิตของตัวเอง เราอยากจะรู้ว่ามันมีความหมายอย่างไรสำหรับพวกเขาแต่ละคนครับ”

 และลีได้เสริมอีกว่า “ถ้า ‘Frozen’ คือการมีความสุขชั่วนิรันดร์ ถ้าอย่างนั้น ‘Frozen 2’ ก็คือวันหลังจากนั้น ชีวิตได้เข้ามาแทรกแซงความสุขนั้น มันทำให้คุณหัวปั่น ดังนั้น นี่ก็เป็นเรื่องของการเรียนรู้ที่จะต่อสู้เพื่อที่ทางของตัวเองในโลกใบนี้ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เรื่องของผู้ใหญ่ทั้งหลายทั้งปวงที่คุณต้องทำ มันยังคงมีความสนุกสนานและอารมณ์ขัน แต่มันก็เป็นเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์เกี่ยวกับการค้นพบว่าตัวเราเองควรจะเป็นใครน่ะค่ะ เอลซ่าได้ยินเสียงเรียกที่ไม่มีใครคนอื่นได้ยิน เธอพยายามจะปิดกั้นมัน แต่มันก็ไม่หยุด มันทำให้เธอได้เห็นเศษเสี้ยวจากอดีตของตัวเอง มันสัญญาว่าจะให้คำตอบถึงเหตุผลที่ทำให้เธอเป็นอย่างที่เธอเป็น เธอก็เลยมุ่งมั่นที่จะตามหาเสียงนั้นค่ะ”

 ซึ่งคำตอบตามที่เสียงเรียกนั้นสัญญาเอาไว้ยังคุกคามอาณาจักรของเธอด้วย เอลซ่าพร้อมด้วยอันนา, คริสตอฟฟ์, โอลาฟและสเฟนต้องเผชิญหน้ากับการเดินทางที่อันตรายแต่ก็น่าทึ่ง เข้าไปยังอาณาเขตที่ไม่เคยมีใครก้าวล้ำเข้าไป สู่ป่าเวทมนตร์และทะเลอนธการที่อยู่ไกลจากเอเรนเดลล์ ใน ‘Frozen’ เอลซ่ากลัวว่าพลังของเธอจะมากเกินไปสำหรับโลกใบนี้ เธอหวังว่าพลังของเธอจะมากพอ

 ร่วมหาคำตอบของเสียง และร่วมผจญภัยกับพวกเธอใน “Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ ” พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์ 21 พฤศจิกายน นี้

Related posts